TẠI SAO BẠN CÀY SẤP MẶT NHƯNG VẪN CHƯA THÀNH CÔNG?

 Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình cố gắng rất nhiều, ngày nào cũng cày sấp mặt từ 12 – 16 tiếng, thậm chí là siêng năng chăm chỉ hơn người khác nhưng thành công vẫn chưa đến với mình?



Tại sao có những đứa bạn mình lại có lương cao mua điện thoại xịn, xe sang, cuộc sống lúc nào cũng thoải mái, suốt ngày đi du lịch trong khi mình thì vẫn phải ngồi viết báo cáo, bị deadline dí liên tục và nhiều khi phải tăng ca đến khuya.

Bạn cảm thấy mình bế tắc, sự nghiệp thì chưa đâu vào đâu, cuộc sống thật là bất công và “chẳng lẽ mình lại cứ khổ hoài vậy sao?” “Thôi cố gắng làm chi cho nó mệt, cố thì cũng vậy thôi”. Bạn từ từ mất dần động lực, bị cuốn vào trong guồng công việc và chẳng muốn phấn đấu nữa.

Câu chuyện dưới đây sẽ giúp cho bạn giúp bạn lấy lại động lực

Bạn đã từng nhìn thấy cây tre ở trong rừng chưa. Tuy nhiên, thứ mà nhiều người thấy là cây tre phát triển cực kỳ nhanh chóng. Điều đó không hề đúng một chút nào.

Trong khi các cây khác đều phát triển lên từng chút mỗi ngày thì cây tre lại hầu như chẳng phát triển gì cả mà chỉ nằm im dưới mặt đất. Không có dấu hiểu nào của sự phát triển trên mặt đất cả. Trong khi mà tưởng chừng nó đang không mọc được thì thực sự nó đang phát triển bộ rễ cho thật là vững chắc. Và khi đúng thời điểm thì

Khoảng 5 năm nó mới bắt đầu cho thấy dấu hiệu của sự phát triển. Đến một ngày nó tăng trưởng và phát triển một cách nhanh chóng cho dù mà mưa gió giông bão.

Ngày đầu nó cao hơn 2,5cm. Rồi thêm 5cm. Rồi đến 7,5 cm. Chỉ sau 2 tháng thì nó đã thành cây tre tưởng thành gần 30 cm. Thật là vy diệu phải không nào?

Hãy nhớ rằng: “MỌI THỨ CẦN PHẢI CÓ THỜI GIAN”

Cũng giống như việc chúng ta cần thời gian để xây dựng bộ rễ của mình cho thật là vững chắc để chống chọi với những điều khắc nghiệt ở ngoài kia. Một đứa trẻ bình thường cần phải 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ. Sẽ ra sao nếu như một đứa trẻ chỉ mới 6 tháng mà đã ra đời. Chắc chắn đứa bé đó sẽ gặp vấn đề.

“Bạn không thể sinh một em bé trong vòng 1 tháng bằng cách làm 9 người phụ nữ mang thai.”

Warrent Buffet

BẠN KHÔNG THỂ THÀNH CÔNG CHỈ SAU MỘT ĐÊM ĐƯỢC

Cũng giống như việc bạn đi tập gym để có một thân hình đẹp.  Ngày đầu tiên bạn đi đến phòng gym và tập luyện một cách chăm chỉ. Khi về nhà bạn liền nhìn vào gương và thấy cơ thể mình hầu như chẳng có gì thay đổi cả. Hôm sau, bạn tiếp tục đi tập gym rồi về nhà và lại nhìn vào gương cũng chẳng thấy gì xảy ra cả. Nếu như nhiều ngày liên tiếp mà bạn không thấy được kết quả như vậy thì chúng ta cảm thấy cố gắng cũng vậy thôi và từ bỏ.

“Những gợn sóng xuất sắc mỗi ngày – qua thời gian – trở thành một cơn sóng thần thành công”

Không chắc chắn ngày nào sẽ là ngày mà bạn có được một body như bạn muốn nhưng mỗi ngày bạn đi tập thì thân hình của bạn chắc chắn sẽ bắt đầu đẹp lên từng chút. Nếu như bạn vẫn luôn kiên định với việc tập gym thì chắc chắn một ngày nào đó sẽ có một thân hình đẹp.

Hãy tưởng tượng sẽ ra sao nếu như bạn tỏ tình với một bạn nữ ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Tỉ lệ mà bạn bị từ chối gần như là 100%. Bạn dẫn cô ấy đi ăn tôi và cô ấy cũng chưa yêu bạn. Bạn dẫn cô ấy đi xem phim và cô ấy cũng chưa yêu bạn. Bạn mua hoa cho cô ấy trong ngày sinh nhật và cô ấy cũng chưa yêu bạn. Rồi bạn tiếp tục làm nhiều việc khác nữa như dắt xe, chở đi làm, đọc sách cùng, tặng quà, cùng tập thể dục chung. Đến một ngày cô ấy yêu bạn. Vấn đề không phải từng hành động đơn lẻ mà mà tình yêu đó được chứng minh bằng thời gian.

Một ví dụ khác: bạn đi học một khóa học thuyết trình 2-3 ngày của một diễn giả nào đó. Kết thúc khoá học thì bạn nhận được một chứng chỉ. Bằng chứng nhận đó chứng tỏ bạn nói chuyện hay trước đám đông ư?

KHÔNG. CHUYỆN ĐÓ KHÔNG BAO GIỜ XẢY RA

Bài thuyết trình tiếp theo bạn vẫn nói dở như thường. Rồi bạn nhận ra mình phải thay đổi cách nói cho thu hút và luyện tập trước gương nhiều giờ liền. Bài thuyết trình của bạn vẫn chưa hay. Bạn nhận ra mình chỉ đứng im một chỗ và chưa sử dụng đến ngôn ngữ cơ thể để trình bày cho thật là sinh động. Bạn lại tiếp tục luyện tập trước gương. Những bài tiếp theo cũng vẫn còn nhưng sai sót và những chỗ cần cải thiện. Nhưng đến một ngày, bài thuyết trình của bạn thu hút và rất lôi cuốn.

HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN:

“Một ngày nào đó, mình sẽ đạt được thành công”.

“Một ngày nào đó, mình sẽ nói lưu loát Tiếng Anh”

“Một ngày nào đó, mình sẽ được đi du lịch khắp Việt Nam.”

“Một ngày nào đó, mình sẽ mua được một chiếc xe hơi.”

Cây tre mất 5 năm để xây dựng bộ rễ. Nếu bạn đang nỗ lực mà vẫn chưa thành công thì cũng đừng lo lắng vì đầy là thời gian để xây dựng nền móng vững chắc cho thành công trong tương lai. Hãy tin “Một ngày nào đó bạn nhất định sẽ thành công” và hãy kiên trì hành động.

 Chúc bạn sẽ sớm thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn