GIỚI HẠN CỦA CHÚNG TA LÀ GÌ?

GIỚI HẠN CỦA CHÚNG TA LÀ GÌ?
https://drive.google.com/uc?export=view&id=1huZzJ9fUwi7k9KoLHEQILAcUEApDO0Wj
Giới hạn của mỗi người phần lớn là do họ lựa chọn.. Tôi có một vài người bạn khi xưa họ chủ động bỏ ngang việc học từ khi hết thpt để đi làm những ngành như, phục vụ nhà hàng, lễ tân khách sạn,.. Bây giờ khi tôi vừa mới bắt đầu chập chững bước vào đời thì họ là đã là những quản lí của nhà hàng hay khách sạn, với kinh nghiêm rất nhiều năm làm việc. Bây giờ tôi mới nhận ra rằng mình học xong cũng chẳng khá hơn gì mấy, thậm chí còn không bằng. Chính sự chủ động đã cho những người ấy được quyền lựa chọn!



 Chúng ta dành phần lớn cuộc sống để chờ đợi: chờ đợi một điều gì đó xảy ra, chờ đợi một chuyện gì đó kết thúc, chờ đợi một cái gì đó để bắt đầu. Nhưng tại sao chúng ta lại phải tốn thời gian chờ đợi? Đã đến lúc đối diện với sự thật phũ phàng của cuộc sống và thay đổi bản thân. Chúng ta không ngừng chạy theo những thứ đã được quy chuẩn theo một chuẩn mực xã hội nhất định mà quên mất rằng trí tuệ của con người là vô tận, mọi thứ đều xoay vòng và phát triển. Không vì thế mà bỏ cuộc mới chính là điều đáng trân quý. 

“ Cuộc sống bạn được quyết định bởi khát khao vượt trội nhất”- Napoleon Hill viết trong Đường đến thành công. Cùng với đó là bộ sách của tác giả Napoleon Hill nói về tư duy làm giàu và phát triển bản thân qua từng giai đoạn cụ thể, bộ sách là minh họa chi tiết cho những kinh nghiệm và những thành công của diễn giả nổi tiếng thế giới Napoleon Hill

Một điều rất đáng để tìm tòi nữa chính là tri thức và niềm tin với kiến thức. Không thể phủ nhận thực tế kinh nghiệm mới là thứ dạy ta khôn, nhưng kiến thức là thứ làm cho ta vĩ đại!

  Chúng ta có những giấc mơ riêng, những giấc mơ mà mình luôn theo đuổi và đôi lúc sẵn sàng đánh đổi điều gì đó để có được nhưng không phải lúc nào người ta cũng dám mạo hiểm. Người ta cứ để cho ý nghĩ được, mất quẩn quanh trong đến độ thành mối đe dọa cho chính họ, nó cảnh báo rằng bạn không thể và rồi bạn nghe theo. Phải chăng bạn đang dung dưỡng cho nỗi sợ của mình? Một cách vô tình như vậy, người ta đã không cho mình cơ hội để nhận ra khả năng thực của mình và chấp nhận bó buộc trong khuôn khổ định sẵn. Tôi thường chơi chung với lũ trẻ và nghe những câu chuyện bâng quơ không đầu, không đuôi của chúng, rằng chúng muốn làm siêu nhân để trừng trị kẻ ác và có thể giải cứu thế giới, chúng muốn làm công chúa để có thể diện những bộ váy thật lộng lẫy, chúng còn muốn mình có thể bay lượn để cảm nhận những đám mây. Có lẽ bạn đã từng nghe qua những ước mơ đáng yêu như thế hoặc chính bạn cũng đã từng có cho mình những ước mơ như vậy. Với những đứa trẻ, dường như chúng không có giới hạn cho riêng mình, chúng có thể có một hoặc nhiều ước mơ và có thể mơ từ những điều thực tế đến những câu chuyện xa xôi nào đó. Chính sự vô tư ấy đã làm cho những đứa trẻ hồn nhiên và đầy sức sống như thể chúng sắp chạm đến ước mơ của mình. Vậy giới hạn của riêng bạn là như thế nào? Chúc bạn ngày mới vui vẻ!!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn