Tìm kiếm bản thân bạn

"Tìm kiếm bản thân bạn" thực ra không hề giống như bạn luôn nghĩ. Quá trình tìm kiếm bản thân không thực sự phải lao vào cuộc đời và bới tung mọi thứ để tìm xem bạn là ai. Bạn không phải là tờ tiền ai đó để quên trong túi áo khoác mà có thể vô tình tìm thấy.


Bạn cũng không hề thất lạc, cũng chưa hề lạc lối.

Bản chất thực sự của bạn ở ngay đó, ngay bên trong bạn. Bản thể thực sự của bạn vẫn đang nằm ngay bên trong chính mình. Nó bị vùi lấp giữa những định kiến xã hội, và bị che khuất bởi bản chất của môi trường sống nơi bạn lớn lên. Con người thật của bạn đang vẫn vùng bên trong vũng lầy đầy những ý kiến của người khác, bởi những luật lệ hay định nghĩa mà gia đình, xã hội đã đặt lên người bạn.

Những điều mà người khác trông chờ ở bạn, mong đợi bạn thực hiện thực ra không phải là bản chất thực sự của bạn. Và chính những thứ đó làm bạn hiểu lầm rằng bạn thực sự là ai.

"Tìm kiếm bản thân", thực ra đơn giản là "trở về với bản chất thực sự của bạn. Là nhớ lại xem bạn đã từng như thế nào trước khi người khác nói rằng bạn phải như thế nào.

Tìm kiếm lý do vì sao bạn tồn tại, chính là ngẫm nghĩ xem trước khi bạn "lạc lối", điều gì đã từng làm bạn hạnh phúc vui vẻ?

Điều gì khiến bạn thay đổi?

Điều đó có thực sự vì bạn hay là vì ai khác?

Liệu bạn có muốn trở thành bản thân mình của hiện tại hay không ? 

Người mà bạn thực sự muốn tìm kiếm, là như thế nào? 

Điều đó có thực sự khiến bạn hạnh phúc đến mức quên cả thời gian, đến mức tim đập thình thịch? Hay bạn là bạn của hiện tại vì người khác bảo rằng điều này dễ dàng cho bạn?

Điều đó có thực sự khiến bạn muốn đánh đổi tất cả để được theo đuổi, hay chỉ là những trách nhiệm mà bạn tự đặt lên mình? "

Nhiều người mãi chạy về phía trước để tìm kiếm bản thân mình.Họ chạy mãi chạy mãi, hoá ra bản chất của họ luôn ở bên cạnh họ, âm thầm chịu đựng sự vô hình chờ đợi được ánh sáng rọi vào.

Emily McDowell

Trong phân tâm học của Sigmund Freud, con người mỗi ngày hành động đều được thúc đẩy từ những kí ức và chức năng được sinh ra từ những điều đã xảy ra trong quá khứ, một cách vô thức, nó điều khiển hành vi của họ.

Thực ra bản thân thực sự của chúng ta luôn ở đó, chúng ta không cần phải đi đâu xa để tìm. Cũng đừng hỏi ai dạy bạn cách tìm bản thân mình. Hãy thử một lần phân tích xem lý do ẩn phía sau mỗi hành vi, mỗi suy nghĩ của bạn. Tìm đến gốc rễ của nguyên nhân đó và quan sát xem bản thân bạn đang tự bao bọc con người thật của bạn kín kẽ đến mức nào.

“Finding yourself" is not really how it works. You aren't a ten-dollar bill in last winter's coat pocket. 

You are also not lost. Your true self is right there, buried under cultural conditioning, other people's opinions, and inaccurate conclusions you drew as a kid that became your beliefs about who you are. 

"Finding yourself" is actually returning to yourself. An unlearning, an excavation, a remembering who you were before the world got its hands on you.”

― Emily McDowell

I♥U. 
Nguồn: Sưu Tầm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn