Điều gì xảy ra nếu bạn không có bất kỳ một kỹ năng nào đặc biệt

 Điều gì xảy ra nếu bạn không có bất kỳ một kỹ năng nào đặc biệt.

Chúng ta thường có suy nghĩ sai lầm về cách mọi người có được thành công là do bản thân họ đã xuất sắc trong lĩnh vực nào đó và làm việc chăm chỉ, rồi ai cũng sẽ được thành công.

Nhưng sự thật đâu phải ai cũng như vậy, điều này chỉ hiệu quả nếu bạn được sinh ra với năng khiếu bẩm sinh hoặc một kỹ năng xuất sắc nhất. Vậy điều gì xảy ra nếu bạn không có bất kỳ một kỹ năng nào đặc biệt và mọi thứ chỉ dừng lại ở việc ổn ổn mỗi thứ một ít? Liệu bạn có thành công không?

Có một điều bạn cần biết là hầu như tất cả mọi người đều như vậy cả những người cực kỳ thành công và nổi tiếng, họ đều sở hữu cho mình nhiều kỹ năng ở nhiều lĩnh vực nhưng chỉ ở mức ổn và chấp nhận được, không ai là hoàn hảo cả nhưng không vì lý do đó mà họ không gặt hái được thành công, thậm chí họ còn rất thành công nữa.

Mọi người đã phạm sai lầm là quá tập trung vào một điểm hay chuyên môn mà họ cho là xuất sắc nhất. Sự thật rằng rất ít người thành công chỉ nhờ một kỹ năng xuất sắc mà thường là một sự kết hợp hiệu quả của rất nhiều thứ khác nhau. Lấy ví dụ như Bill Gates: Ông không phải là một nhà lập trình xuất sắc nhất trên thế giới, cũng không phải là một người diễn thuyết vĩ đại nhất, một nhân viên bán hàng có tầm nhìn xa nhất hay một kế toán giỏi nhất thế giới.

Bill Gates chỉ dừng lại ở mức vừa phải với tất cả những điều trên, nhưng Bill Gates đã học được cách để kết hợp tất cả những kỹ năng của mình lại với nhau thành một cái gì đó còn giá trị hơn rất nhiều lần.

Bạn thấy rằng mặc dù bạn không có các kỹ năng nổi trội, thậm chí rằng bạn chỉ có các kỹ năng tầm thường nhưng sự kết hợp đúng đắn những cái tầm thường có thể biến bạn trở thành phi thường. Dần dần bạn sẽ xây dựng được một nền tảng vững chắc cho mình, làm được những gì mình thích mà không cần phải thực sự giỏi ở một lĩnh vực nào cả.

Mỗi kỹ năng của con người chỉ là một mảnh ghép nhỏ, biết cách kết hợp chúng lại, cuộc sống của bạn sẽ là một bức tranh to lớn muôn màu. Điều này có thể áp dụng cho bất kỳ ngành nghề nào, hãy kết hợp những kỹ năng có liên quan với nhau. Chẳng hạn ban là một nhân viên bán hàng bình thường nhưng nếu tìm hiểu một chút về thiết kế hay có kỹ năng trình bày tuyệt vời thì có thể bạn sẽ nắm trong tay rất nhiều lợi thế so với các đồng nghiệp khác.

Sử dụng kỹ năng một cách riêng lẻ, độc lập thì rất phổ biến. Nhưng biết cách kết hợp chúng với nhau thì lại rất hiếm. Nếu bạn muốn nâng cao giá trị của bản thân, hãy nhận biết từng điểm mạnh của mình, và tìm cách kết hợp và tận dụng tất cả chúng với nhau, hãy nhìn vào bức tranh tổng quan hơn về việc tạo nên những sự kết hợp lớn từ những ưu điểm mà bạn có.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn